วันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ให้ออกกำลังหนักถึงหัวใจเต้นกระหน่ำ โล่กั้นป้องกันมะเร็ง

ให้ออกกำลังหนักถึงหัวใจเต้นกระหน่ำ โล่กั้นป้องกันมะเร็ง

Pic_23165

ผู้ ที่ออกกำลังเป็นประจำอย่างน้อยวันละ 30 นาที จะเป็นมะเร็งน้อยกว่าผู้ที่ไม่ได้ปฏิบัติถึงครึ่งต่อครึ่งและจะมองเห็นได้ ชัดที่สุด...

ผู้ชายที่หมั่นออกกำลังหนักหน่วง จนหัวใจเต้นกระหน่ำทุกวัน จะไม่ค่อยเป็นมะเร็งเหมือนคนอื่น เฉพาะอย่างยิ่งมะเร็งลำไส้ และกระเพาะอาหารด้วยแล้ว ยิ่งเป็นยากอย่างเห็นได้ชัดที่สุด วารสารวิชาการ

"เวชศาสตร์การ กีฬาแห่งอังกฤษ" ได้ เปิดเผยให้ทราบว่า ปัจจัยสำคัญของการหนีโรคมะเร็งที่สำคัญให้ห่าง ขึ้นอยู่กับอัตราการเผาผลาญออกซิเจนของร่างกายในระดับสูง

คณะนัก วิจัยมหาวิทยาลัยโคโอปิโอ และอูลูของฟินแลนด์ได้ศึกษาการออกกำลังยามว่างของผู้ชายวัยระหว่าง 42-61 ปี ซึ่งไม่มีประวัติของโรคมะเร็ง เป็นรอบระยะเวลา 12 เดือน จำนวน 2,560 คน และได้ติดตามต่อมาอย่างใกล้ชิดอีก 16 ปี ซึ่งในช่วงระหว่างเวลานั้น พวกเขาเกิดเป็นมะเร็ง โดยมากเป็นมะเร็งของกระเพาะหรือลำไส้ ปอด ต่อมลูกหมาก และสมอง เสียชีวิตไป 181 ราย

จากการตรวจสอบยังได้พบ ว่า ผู้ที่ออกกำลังเป็นประจำอย่างน้อยวันละ 30 นาที จะเป็นมะเร็งน้อยกว่าผู้ที่ไม่ได้ปฏิบัติถึงครึ่งต่อครึ่งและจะมองเห็นได้ ชัดที่สุด โดยเฉพาะในโรคมะเร็งกระเพาะและลำไส้ กับมะเร็งปอด นักวิจัยได้บอกเสริมว่า "การออกกำลังอย่างต่ำควรจะมีความหนักหน่วงขนาดปานกลางจึงจะได้คุณประโยชน์ คุ้มกันไม่ให้ต้องเสียชีวิตลง ด้วยมะเร็งทุกชนิดได้".


ขอบคุณแหล่งที่มา/www.thairath.co.th/



Travel Games For Children
Atari Online Free Games
Download Pc Games
Download Soccer Games
Games Educational
Games To Play In Sunday School
Swimming Pool Games
That'S So Raven To Play Games
All Free Games
Big Fish Games

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น